วันอาทิตย์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2557


บันทึกอนุทินครั้งที่ 16

           วิชา การจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย (EAED3207)

อาจารย์ผู้สอน  อาจารย์จินตนา  สุขสำราญ

วัน/เดือน/ปี  4 ธันวาคม 2557

เวลาเรียน 08.30-12.20 น.

 

ความรู้ที่ได้

       การเรียนการสอนในวันนี้ เป็นการเรียนการสอนครั้งสุดท้ายของเทอม ในวันนี้เป็นการเก็บตกการนำเสนองานวิจัย 1 คน และได้ทำแผ่นพับ

การนำเสนองานวิจัย (Research Report)

 

 งานวิจัยเรื่อง การส่งเสริมทักษะวิทยาศาสตร์การลงสรุปสำหรับเด็กปฐมวัย         

 ผู้วิจัย      นงลักษณ์ บุญระชัยสวรรค์

                     กิจกรรมไข่หมุน

 ทักษะวิทยาศาสตร์  การสังเกตและการเปรียบเทียบ

      หลังจากการนำเสนอวิจัยเสร็จ อาจารย์ให้ทำแผ่นพับข่าวประชาสัมพันธ์ให้กับผู้ปกครองว่า นักเรียนกำลังเรียนเรื่องอะไร และขอความร่วมมือกับผู้ปกครอง เพื่อส่งเสริมทักษะ กระบวนการทางวิทยาศาสตร์สำหรับเด็ก
 
 แผ่นพับหน่วย ปลา
 
 

 
 
 
 
 
 
 
 
 




 
 
 
การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้

 สามารถนำวิจัยที่เพื่อนได้ออกมานำเสนอ ไปประยุกต์ใช้ในการเขียนแผนให้ดีขึ้นได้ และนำแผนการสอน วิธีการสอนไปจัดกิจกรรมให้กับเด็กปฐมวัยได้ ในแผ่นพับที่ทำในวันนี้สามารถนำไปให้ความรู้แก่ผู้ปกครองได้     

การประเมินผล (Evaluation)

ประเมินตนเอง (Self)

       แต่งกายเรียบร้อย เข้าเรียนตรงเวลา ตั้งใจเรียน ตั้งใจฟังอาจารย์สอนและตั้งใจฟังเพื่อนเมื่อเพื่อนออกไปนำเสนอวิจัย ช่วยเพื่อนคิดในการทำแผ่นพับและตกแต่ง
ประเมินเพื่อน

       เพื่อนเข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายเรียบร้อย และตั้งใจฟังเพื่อนออกไปนำเสนองานวิจัยและช่วยกันคิดเนื้อหาที่จะเอาใส่แผ่นพับเพื่อให้ออกมาดีที่สุด

ประเมินอาจารย์

     อาจารย์เข้าสอนตรงเวลา  วันนี้เป็นการเรียนการสอนคาบสุดท้าย อาจารย์ให้เกี่ยวกับเรื่องที่เรียนและการนำเสนอของเพื่อน อาจารย์ก็จะคอยพูดเสริมให้ตลอด เพื่อให้เราเข้าใจในเนื้อเรื่องที่สำคัญ   สุดท้ายก่อนเลิกเรียนอาจารย์ให้พรก่อนการสอบซึ่งเป็นพรที่ดีมากๆเพราะความรู้ทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับเรา ถ้าเราไม่ขยันเราก็ไม่ได้สิ่งที่เราต้องการ ขอบคุณอาจารย์ที่ให้ความรู้มากมายในการเรียนการสอน

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น